← Back Published on

5 เหตุผลที่คุณควรอ่าน 'ฤดูมรณะ' หรือ ‘The Fifth Season’ ของ N.K. Jemisin

1 - เป็นเรื่องราวการต่อสู้กับภัยพิบัติเกินจินตนาการในภูมิประเทศที่เรียกว่า ‘สติลล์เนสส์’ ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าแผ่นดินไหวรุนแรงจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไร มีเพียง ‘โอโรจิน’ เป็นคนกลุ่มเดียวที่สามารถควบคุมมันได้

2 - เล่าเรื่องอย่างไม่เหมือนใครนิยายเรื่องนี้คล้ายกับการเล่นจิ๊กซอว์ขนาดยักษ์ ช่วงแรกคุณอาจต้องใช้เวลาสักนิดแต่พออ่านไปสักพักคุณจะอยากปะติดปะต่อเรื่องราวจนวางไม่ลง และในช่วงท้ายจะเผยให้เห็นภาพใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว

3 - สร้างโลกได้ซับซ้อนและเหมือนจริงโลกใน ‘The Fifth Season’ สร้างบนพื้นฐานเดียวกับโลกที่เราอาศัยอยู่ ที่ซึ่งองคาพยพต่างๆ ในสังคมที่พันผูกกันอย่างแยกไม่ออก มีเรื่องของความลับ ความรัก ความเกลียดชัง และการทรยศหักหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้ Jemisin สร้างขึ้นด้วยเทคนิค “show don’t tell” คือทำให้คุณเห็นภาพมากกว่าร่ายให้ฟัง 

4 - ตัวละครมีมิติที่หลากหลายถ้าคุณเบื่อตัวละครแบนๆ แนวฮีโร่ผู้เคร่งขรึมผู้เป็นตัวแทนของความถูกต้องชอบธรรม ‘The Fifth Season’ จะให้รสชาติใหม่กับคุณได้ ด้วยเรื่องราวที่นำโดยเหล่าตัวละครผู้หญิง ซึ่งต่างก็แกร่งในแบบของตัวเธอเอง และทุกตัวละครมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนเช่นเดียวกับมนุษย์อย่างเราทุกคน

5 - เต็มไปด้วยปริศนาให้ขบคิดรายละเอียดในนิยายเรื่องนี้ไม่ได้มากจนผู้อ่านตามเส้นเรื่องหลักไม่ทัน แต่ทิ้งปมพอให้คุณได้ทดไว้ในใจและอยากจะติดตามต่อไป ในเล่มที่สองและสาม ที่ชื่อว่า The Obelisk Gate และ The Stone Sky 

แปลและเรียบเรียงจากบทความ 5 Reasons to Read ‘The Fifth Season’ by N.K. Jemisi - https://bit.ly/3f9nhhn

สามารถพรีออเดอร์ The Fifth Season ฉบับแปลไทย “ฤดูมรณะ” ได้แล้ววันนี้!ในราคาพิเศษเพียง 374 บาท และส่งฟรี! เมื่อกรอกโค้ด PREORDER

อ่านตัวอย่างและพรีออเดอร์ได้ทาง http://salt.co.th/fifth-season/

ชื่อหนังสือ: ฤดูมรณะ (The Fifth Season)
ผู้เขียน: N.K. Jemisin
ผู้แปล: มุกดา จันทรศิลา
หมวด: นิยายแฟนตาซี / ไซไฟ
จำนวนหน้า: 448 หน้า
ราคาพิเศษช่วงพรีออเดอร์: 374 บาท (ลด 15% จากราคาเต็ม 440 บาท)
พิเศษ! จัดส่งฟรีเมื่อกรอกโค้ด PREORDER ในหน้าสั่งซื้อ ถึง 3 เมษายนนี้เท่านั้น