← Back Published on

ในโลกที่การกดขี่เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องธรรมชาติ คุณจะต่อสู้อย่างไร?

“ซับซ้อนและน่ามหัศจรรย์”-- The New York Times

ในโลกที่การกดขี่เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องธรรมชาติ คุณจะต่อสู้อย่างไร?

นี่คือหนึ่งในสิ่งที่คุณจะได้ขบคิดระหว่างอ่าน ‘The Fifth Season’ ปฐมบทของนิยายชุด Broken Earth Trilogy ผลงานของ N.K. Jemisin นักเขียนหญิงชาวแอฟริกัน-อเมริกันเจ้าของรางวัล Hugo Award ซึ่งเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรางวัลในโลกของนิยายไซไฟ

หากคุณคิดว่านิยายชุดนี้ เป็นเหมือนงานแฟนตาซีทั่วไป ที่มักจะพาคุณหนีจากโลกจริงไปยังดินแดนที่ปัญหาทุกอย่างจบลงเมื่อฮีโร่ฆ่าสัตว์ประหลาดสำเร็จ

แต่ใน ‘The Fifth Season’ ไม่เป็นแบบนั้น…

Jemisin จะพาคุณดำดิ่งไปในโลกที่กำลังถึงคราวอวสาน การกดขี่เกิดขึ้นในทุกระดับ ทั้งจากผู้มีอำนาจที่ทำลายล้างทุกสิ่งโดยไร้ความปราณี รวมถึงระบบที่เหยียบย่ำและใช้ประโยชน์จากกลุ่มคนผู้มีพลังธรณีหรือ ‘โอโรจิน’

เมื่ออ่าน ‘The Fifth Season’ คุณจะรู้สึกว่ากำลังรับฟังเรื่องราวของโอโรจินผู้หญิงสามคนในสามช่วงอายุ ได้แก่ ‘ดามายา’ เด็กสาวที่ถูกบังคับให้ฝึกฝนเพื่อรับใช้อาณาจักร‘ไซอีไนต์’ ผู้ถูกส่งไปทำภารกิจซึ่งจะเผยความจริงอันโหดร้ายที่สั่นสะเทือนชีวิตของเธอและ ‘เอสซุน’ ผู้หญิงที่ต้องเจ็บปวดเพราะสามีของเธอได้ฆ่าลูกชายและลักพาตัวลูกสาวไป

แม้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อผู้หญิงทั้งสามจะเป็นเหมือน “เรื่องธรรมชาติ” แต่อย่าลืมว่าธรรมชาติมาคู่กับการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นความหวังที่จะเอาชนะโลกปีศาจนี้ยังคงอยู่ ผ่านการตั้งคำถามว่าอะไรคือสิ่งที่อำนาจเหล่านี้หวาดกลัว

ติดตามเรื่องราวแห่งการทำลายล้างและการต่อสู้เพื่อชัยชนะของผู้ถูกกดขี่ได้ใน ‘The Fifth Season’

แปลและเรียบเรียงจาก https://nyti.ms/2QusVQV

สามารถพรีออเดอร์ The Fifth Season ฉบับแปลไทย “ฤดูมรณะ” ได้แล้ววันนี้!ในราคาพิเศษเพียง 374 บาท และส่งฟรี! เมื่อกรอกโค้ด PREORDER

อ่านตัวอย่างและพรีออเดอร์ได้ทาง http://salt.co.th/fifth-season/

ชื่อหนังสือ: ฤดูมรณะ (The Fifth Season)
ผู้เขียน: N.K. Jemisin
ผู้แปล: มุกดา จันทรศิลา
หมวด: นิยายแฟนตาซี / ไซไฟ
จำนวนหน้า: 448 หน้า
ราคาพิเศษช่วงพรีออเดอร์: 374 บาท (ลด 15% จากราคาเต็ม 440 บาท)
พิเศษ! จัดส่งฟรีเมื่อกรอกโค้ด PREORDER ในหน้าสั่งซื้อ ถึง 3 เมษายนนี้เท่านั้น